YOGA KỂ CHUYỆN “GIÚP QUÝ KHÁCH MỜI TRẢ LỜI NHỮNG CÂU HỎI” ĐÃ NHẬN ĐƯỢC TRONG BUỔI HỘI THẢO 2023 :”WELLBEING TẠI YOGA KỂ CHUYỆN TRONG TRƯỜNG HỌC, ỨNG DỤNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC TẾ” 

Yoga Kể Chuyện “GIÚP QUÝ KHÁCH MỜI TRẢ LỜI NHỮNG CÂU HỎI” NHẬN ĐƯỢC TRONG BUỔI HỘI THẢO :WELLBEING TẠI YOGA KỂ CHUYỆN TRONG TRƯỜNG HỌC, ỨNG DỤNG VÀ TRIỂN KHAI THỰC TẾ 

Sau khi buổi Hội thảo trực tuyến diễn ra thành công với nhận quan tâm và đón nhận từ các quý giáo viên và quý vị khách mời, Yoga Kể chuyện đã nhận được rất nhiều câu hỏi trong phần giải đáp của chương trình và dưới đây là giải đáp một số hỏi nổi bật mà Yoga Planet đã nhận được trong buổi Hội thảo: 

Yoga Kể dành cho trẻ em
Sau khi buổi Hội thảo trực tuyến diễn ra thành công với nhận quan tâm và đón nhận từ các quý giáo viên và quý vị khách mời nhau

 

  1. Yoga Kể Chuyện và Yoga Trẻ em khác hay giống?

    Yoga Kể Chuyện dành cho trẻ
    Yoga Kể Chuyện và Yoga trẻ em khác hay giống nhau?
  • Môn học Yoga đã trở nên ngày càng phổ biến trong mọi lứa tuổi, từ người lớn trẻ em. Nhận thấy những nhu cầu và quan tâm đặc biệt của các em nhỏ, hai phương pháp đã xuất hiện: Yoga cho trẻ em và Yoga kể chuyện cho trẻ em, cả hai phương pháp này đều nhằm mục đích thúc đẩy sức khỏe tinh thần và thể chất, mang đến cho những em nhỏ những khoảnh khắc thật thoải mái, thư giãn, 2 phương pháp này có những sự khác nhau về cách tiếp cận và triển khai  
  • Yoga cho trẻ em: Yoga cho trẻ em bao gồm việc điều chỉnh các tư thế yoga để phù hợp với nhu cầu của các em nhỏ. 
  • Yoga Kể chuyện cho trẻ em: Yoga kể chuyện cho trẻ em mang phương pháp thực hành này một bước xa hơn bằng cách kết hợp các tư thế yoga với các câu chuyện hấp dẫn. Các tư thế yoga được lồng ghép vào câu chuyện, và trẻ em thực hiện các tư thế theo từng phần của câu chuyện 
  • Trong Yoga cho trẻ em, những yếu tố này thường được giảng dạy riêng biệt, tập trung vào việc nhận thức hơi thở và thư giãn.  
  • Trong khi Yoga kể chuyện, các bài tập hít thở và kỹ thuật thiền được tích hợp một cách khéo léo vào phần kể chuyện.  
  • Ví dụ, trong câu chuyện, một nhân vật sư tử có thể biểu hiện sự tức giận với những người bạn khác, và trẻ em được hướng dẫn ngồi và thực hiện hít thở sâu để bình tĩnh bản thân, phù hợp với nội dung câu chuyện. 

Sau khi áp dụng Yoga kể chuyện, cả Nhà trường và các Giáo viên tại lớp học đã thấy tăng sự tương tác và hứng thú của các em nhỏ trong từng buổi học và các tất cả đều chia sẻ rằng các em bé đều rất hào hứng, mong ngóng đến giờ học Yoga kể chuyện.

2. Điều gì khiến Yoga Kể Chuyện nổi bật dành  cho trẻ em từ 2-10 tuổi hơn những môn thể thao vận động khác? 

Chào mừng Yoga Kể Chuyện, Yoga dành cho trẻ
Điều gì khiến Yoga Kể Chuyện nổi bật dành  cho trẻ em từ 2-10 tuổi hơn những môn thể thao vận động khác?

 

Khác với những bộ môn vận động khác thì Yoga là môn phát triển thể chất dành cho mọi lứa tuổi từ em bé ngay từ trong bụng mẹ cho đến những cụ già đều có thể dễ dàng thực hiện linh hoạt 

04 lợi ích tối ưu nhất mà bộ môn Yoga đem đến cho cơ thể trẻ nhỏ 

  • Tăng cường thể lực toàn bộ cơ thể: Các động tác Yoga giúp tăng khả năng giữ thăng bằng của các nhóm cơ, mang đến sự linh boạt, dẻo dai, bảo vệ khớp cơ thể và xây dựng sức mạnh những nhóm cơ trung tâm cho trẻ. Ngoài ra, tư thế vặn xoắn giúp ổn định các đốt sống lưng, hỗ trợ về dáng đứng, đi cho trẻ.  
  • Tốt cho đường tiêu hoá: Hệ tiêu hoá của trẻ khoẻ mạnh hơn với những tư thế yoga gập người tác động trực tiếp đến đường ruột của trẻ giúp tiêu hoá thức ăn tốt hơn.  
  • Hệ tim mạch mạnh khoẻ: Những bài tập hít thở sâu giúp thêm oxi vào phổi, từ đó tăng cường vận động khoẻ của trái tim mang tới một hệ tim mạch mạnh khoẻ cho trẻ. Khi trẻ thực hiện động tác nhảy kiểu khỉ hoặc các động tác di chuyển theo chiều dọc giúp giãn nở ngực rất tốt cho tuần hoàn máu.  
  • Điều chỉnh nhịp thở, tốt cho đường hô hấp: Ở bài tập này, các giáo viên yoga hỗ trợ các bé tự điều chỉnh nhịp thở và để ý đến việc thở đúng cách từ đó giúp các bé bình tâm và thư giãn thần kinh. Hơn nữa, thở đúng cách còn mang đến cho bé giấc ngủ ngon, trí nhớ và khả năng tập trung được cải thiện, tràn đầy năng lương trong buổi tập.  

Nhận thấy được sự kì diệu của yoga, với phương pháp Yoga Kể chuyện, Yoga Planet mang đến một hình thức tập luyện yoga đi kèm với những câu chuyện, mong muốn tạo ra một môi trường giáo dục năng động sáng tạo giúp trẻ tự do phát triển cơ thể một cách toàn diện nhất. 

3.Nhà trường cần trang bị cơ sở vật chất gì và không gian thể nào khi triển khai Yoga Kể Chuyện? 

Yoga Kể Chuyện dành cho trẻ, Yoga dành cho trẻ me
Nhà trường cần trang bị cơ sở vật chất gì và không gian thể nào khi triển khai Yoga Kể Chuyện?

 

Trong một thế giới đầy thay đổi và phát triển, các nhà trường ngày càng đặt nhiều yêu cầu và kỳ vọng cao hơn về chương trình học tập. 

Yoga Kể Chuyện dành cho Trẻ, Yoga dành cho trẻ
Lần đầu tiên tại Việt Nam, chương trình được xây dựng bài bản dựa trên khả năng và nhu cầu của trẻ ở từng nhóm tuổi.
  •  Với những thách thức và nhu cầu đa dạng của học sinh và phụ huynh, Yoga Planet đã đưa ra một giải pháp độc đáo và sáng tạo – chương trình Yoga Kể Chuyện. 
  • Hơn 1,000 câu chuyện được đăng kí bản quyền và vẽ hoàn toàn bằng tay, tạo nên môi trường học đa sắc màu, kích thích giác quan của trẻ. Lần đầu tiên tại Việt Nam, chương trình được xây dựng bài bản dựa trên khả năng và nhu cầu của trẻ ở từng nhóm tuổi. 
  • Yoga Planet là một chương trình giáo dục yoga kể chuyện độc đáo và sáng tạo dành cho trẻ em, và hệ thống giáo trình của chương trình là yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả trong quá trình giảng dạy. Hệ thống giáo trình của Yoga Planet được thiết kế theo từng cấp độ tuổi, từ 2 đến 10 tuổi, với mỗi cấp độ chứa đựng một chủ đề riêng. 
  • Về hệ thống giáo trình, dụng cụ học tập và học tập trực tuyến của Yoga Planet, chúng tôi cam kết của chương trình trong việc đảm bảo chất lượng và hiệu quả giảng dạy yoga cho trẻ em. Bằng cách kết hợp câu chuyện, hoạt động thú vị và tương tác với dụng cụ, Yoga Planet mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị và phát triển toàn diện.

    Yoga dành cho Trẻ em
    Yoga kể chuyện dành cho Trẻ em

Đồng thời, hệ thống giáo trình và học tập trực tuyến hỗ trợ giáo viên và nhà trường trong việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả mà không cần chuẩn bị các thiết bị quá cầu kỳ. 

Liên hệ hợp tác với chúng tôi qua đường link dưới đây: