ỨNG DỤNG YOGA VÀO PHÁT TRIỂN CẢM XÚC VÀ THỰC HÀNH TỈNH THỨC CHO TRẺ

Bên cạnh nét đặc trưng khi áp dụng hình thức yoga kể chuyện vào các giờ vui học, hỗ trợ trẻ phát triển các chỉ số trí tuệ cảm xúc (EQ – Emotional Quotient) trong giai đoạn đầu đời, Yoga Planet luôn luôn đồng hành trong những giờ học là các khoảnh khắc các bé cùng nhau, cùng với cô thực hành Tỉnh thức, giúp trẻ giữ được sự bình yên trong tâm trí, giảm lo lắng, xây dựng các kỹ năng phản ứng hiệu quả và lành mạnh. Cùng điểm qua các hoạt động thú vị trong các giờ học tại Yoga Planet và cảm nhận sự gần gũi từ “người bạn” yoga trong hành trình phát triển sức khỏe toàn diện của trẻ.

MỖI GIỜ HỌC LÀ MỘT GIỜ VUI CHƠI

Khởi động với tiếng chào Namaste giữa thầy cô và các học viên bé nhỏ, các lớp học tại Yoga Planet được phân chia dựa theo cấp độ và độ tuổi (2 – 10 tuổi). Trong không gian mở rộng rãi được bày trí khoa học, cùng hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng giúp các bé thư giãn, bài hát chủ đề “Chào mừng bạn đến với Yoga Planet” vang lên để đánh dấu sự bắt đầu của giờ học mỗi ngày.

Từng động tác yoga phù hợp với lứa tuổi giúp hỗ trợ sự phát triển cơ xương, khả năng hít thở được lồng ghép vào những câu chuyện kể đa màu sắc, khiến các bé thích thú hơn trong giờ học của mình. Cảnh sắc thiên nhiên, động vật, bạn bè … lần lượt hiện ra qua lời kể, giúp trẻ nuôi dưỡng và hình thành rõ rệt các chỉ số trí tuệ cảm xúc. Bên cạnh đó, việc luyện tập yoga đều đặn và kiên trì còn giúp trẻ chống các tật như gù lưng, cận thị hay vẹo cột sống do ngồi hoặc hoạt động mạnh sai tư thế.

VẼ NÊN CẢM XÚC CÙNG YOGA KỂ CHUYỆN

Lấy bối cảnh ngày hè ấm áp, khi các bạn nhỏ được thỏa thích vui chơi, khám phá thế giới bên ngoài đầy màu sắc, câu chuyện “Chuyến phiêu lưu của Bin và những người bạn” đã trở thành một “người bạn đồng hành” quen thuộc của các bạn nhỏ tại Yoga Planet. Thông qua những chuyến phiêu lưu này, thế giới thiên nhiên bao la mở ra trước mắt, cho các bạn cơ hội tìm hiểu về các loài động vật như chuồn chuồn, chim, ong, bướm … Vừa nghe kể chuyện, các bạn còn được thực hiện các động tác mô phỏng các loài động vật như động ong cần mẫn tìm hoa, chuồn chuồn chao lượn … dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Qua những câu chuyện giản đơn, thú vị, trẻ dần phát triển trí tưởng tượng phong phú, khuyến khích sự sáng tạo của bản thân. Đồng thời, sự tương tác trong lớp học giữa giáo viên, các bạn nhỏ và nhân vật trong chuyện sẽ giúp trẻ phần nào nhận thức cảm xúc về bản thân, từ đó, trở nên vui vẻ, hòa đồng hơn, xả toàn bộ năng lượng sau những giờ học trên lớp.

THỰC HÀNH TỈNH THỨC CHO TÂM TRÍ BÌNH AN

Hành trình khôn lớn của con luôn đầy ắp những điều mới mẻ mỗi ngày, đôi khi khiến con cảm thấy choáng ngợp và chưa tìm được cách phản ứng phù hợp. Việc thực hành tỉnh thức sẽ giúp mang đến một khoảng lặng cần thiết cho tâm trí, để trẻ học cách điều tiết cảm xúc và giữ tinh thần bình yên. Khi tập trung vào hiện tại, trẻ sẽ cảm nhận được rõ ràng hơn những gì đang diễn ra xung quanh, và từng bước nhìn thấy được tường tận và có cách phản ứng phù hợp.

Đồng hành trong các giờ học tại Yoga Planet với các câu chuyện hấp dẫn, các hoạt động tỉnh thức được lồng ghép thông qua các trò chơi, các bài tập thở, các kỹ năng sử dụng giác quan, để trẻ làm quen với thực hành tỉnh thức một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

Để mỗi đứa trẻ được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, sở hữu EQ cao cũng như khả năng phản ứng trước các tình huống trong cuộc sống, Yoga Planet với đội ngũ giáo viên được đào tạo theo chuẩn Yoga Alliance, đã xây dựng chương trình học dựa trên nghiên cứu của các nhà tâm lý học, tạo nên một nền tảng tốt cho thế hệ mai sau.